จุดดำน้ำตื้น 5 จุดสำคัญๆ ของเกาะเต่า

เกาะเต่า - เกาะนางยวน............ขึ้นชื่อเรื่องดำน้ำทั้งแบบ ดำน้ำตื้น และดำน้ำลึก เนื่องด้วยเกาะเต่า ยังคงความเป็นธรรมชาติของแนวปะการังอยู่อย่างสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ และด้วยความใส่ใจและห่วงใยของชุมชนชาวเกาะเต่าแล้วนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือในการรักษาแนวปะการังให้คงความงามอย่างนี้ ...แนวปะการังสวยๆมีตลอดทั้งแนวรอบเกาะเต่าและเกาะนางยวน แต่ไดม่อนด์ทัวร์ขอนำเสนอ จุดดำน้ำที่มีปลาและปะการังเด่นๆให้นักดำน้ำมาชื่นชม ดังนี้ค่ะ...

1. เกาะฉลาม - เกาะเต่า
          เกาะฉลาม โดยรอบเกาะเป็นโขดหิน เป็นจุดดำน้ำอีกจุดของเกาะเต่า แนวปะการังมีลักษณะ เป็นปะการังที่ขึ้นเคลือบบนโขดหิน ปะการังที่พบส่วนใหญ่ ได้แก่ ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังก้อน ปะการังผิวยู่ยี่ ปะการังอ่อน หอยมือเสือ และที่นี่พบฉลามครีบดำด้วย ไม่ทำอันตรายมนุษย์ ลำตัวไม่ใหญ่ (เท่าขา)



2. อ่าวลึก - เกาะเต่า
          อ่าวลึก อยู่บริเวณหลังเกาะเต่า อ่าวลึกเป็นอ่าวกว้าง ด้านหัวหาดเป็นหินล้วนๆ เป็นอ่าวที่มีหินสวย ด้านปลายหาดเป็นหาดทรายเล็กๆ ขาวสะอาด น้ำใส อุดมไปด้วยฝูงปลาทะเลสีสันสวยงามจำนวนมาก อุดมสมบูรณ์ไปด้วยเหล่าปะการังมากมายหลากหลายชนิด แนวปะการังส่วนใหญ่ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ดี ปะการังที่พบมากในบริเวณนี้ ได้แก่ ปะการังดาวใหญ่ ปะการังโขด ปะการังสมองร่องยาว และปะการังไฟแบบแผ่น นอกจากนี้ยังพบปะการังเขากวางสีขาวสะอาดตา
 
3. อ่าวหินวง - เกาะเต่า
          อ่าวหินวง อ่าวนี้มีหาดทรายเพียงเล็กน้อย อ่าวโค้งไม่มากแต่กว้าง มากด้วยหาดหินก้อนใหญ่ ขึ้นชื่ออ่าวน้ำใสที่สุด และเป็นจุดดำน้ำชมปะการัง ที่ดีที่สุดของเกาะเต่า ชายฝั่งเรียงรายด้วยโขดหินขนาดมหึมาเป็นแนว ชวนสนเท่ห์ไม่น้อย ปะการังมีสภาพสมบูรณ์ดี ปะการังที่พบส่วนใหญ่ได้แก่ ปะการังช่องเล็กนิ้วมือ ปะการังลายดอกไม้ ปะการังเขากวาง ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังก้อน ปะการังดาวใหญ่ ปะการังผิวยู่ยี่ ปะการังสีดำ แส้ทะเล กัลปังหา ปลาหิน ปลาผีเสื้อ ปลานกขุนทอง ปลาโนรีครีบยาว หอยมือเสือ ฯลฯ และบริเวณนี้เป็นจุดดำน้ำ ชมปะการังที่เวิร์คสุดๆ ของเกาะเต่าเชียวแหร่ะ....

4. อ่าวม่วง - เกาะเต่า
          อ่าวม่วง เป็นอ่าวที่มีน้ำทะเลสวย และใสมาก ระดับความลึกไม่มาก ชายฝั่งส่วนใหญ่ เป็นโขดหิน มีหาดทรายขนาดเล็ก แลดูขาวสะอาดตา รู้สึกดี และสดชื่น แนวปะการังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ดี ปะการังที่พบส่วนใหญ่ ได้แก่ ปะการังดาวใหญ่ ปะการังลายกลีบดอกไม้ ปะการังรังผึ้ง ปะการังเขากวาง ปะการังดอกไม้ ปะการังลูกโป่งเล็ก ปะการังก้อน ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังสมองร่องยาว ปะการังเกล็ดน้ำแข็ง ปะการังวงแหวน ปะการังช่องเหลี่ยม ปะการังเห็ด ปะการังอ่อน หอยมือเสือ ฟองน้ำ กัลปังหา ปลาไหลมอเรย์ ทากปุ่มดาวหมอนปักเข็ม ฯลฯ
  

5. เกาะนางยวน
          เกาะนางยวน ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะเต่า เป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ที่เชื่อมกันด้วยแนว หาดทรายสีขาว เกาะนางยวน ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำลึก ที่ยอดเยี่ยมจุดหนึ่ง ชายฝั่งของเกาะนางยวน เป็นโขดหิน แนวปะการังมีความลาดชันเล็กน้อย แนวปะการังที่พบส่วนใหญ่เป็น ปะการังกาแล็กซี่ ปะการังลายกลีบดอกไม้ ปะการังเขากวาง ปะการังก้อน ปะการังผิวยู่ยี่ ปะการังดาวใหญ่ ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังเห็ด ปะการังลายลูกฟูก นอกจากนี้ยังพบสัตว์อื่นๆ ปะปนอยู่ในแนวปะการัง เช่น ปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเล ฯลฯ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยินดีต้อนรับสู่....เกาะเต่า - เกาะนางยวน ....สวรรค์ของนักดำน้ำ

ทริปชมปลาฉลามครีบดำ

แพ็คเกจทัวร์ เดอะโอโซน